Äá»Â tá» chức sá»± kiá»n thà nh công, bạn phải lưu ý tá»i nhiá»u mặt như: Äá»a hình, thá»i tiết, không gian, thá»i gian, â¦Â sao cho hợp lý. Dưá»i Äây là những lưu ý khi tá» chức sá»± kiá»n ngoà i bãi biá»n
1. Äá»a Äiá»m
 Chá»n Äá»a Äiá»m là Äiá»u quan trá»ng cần ÄÆ°á»£c ưu tiên Äầu tiên: Khi có kế hoạch vá» tá» chức sá»± kiá»n vá»Â má»t bữa tiá»c hay chương trình bên bá» biá»n thì bạn nên nhắm tá»i những khách sạn, resort nằm bên biá»n vì sẽ thuáºn lợi vá» nhiá»u mặt so vá»i thuê má»t khu vá»±c biá»n trá»ng. Và dụ như á» Nha Trang, có rất nhiá»u khách sạn tiêu chuẩn 4,5 sao nhưng chá» có Ana Mandara là có vùng bá» biá»n nằm bên cạnh, còn những khách sạn khác có vùng bá» biá»n nằm Äá»i diá»n bên ÄÆ°á»ng, như váºy rất bất tiá»n cho viá»c tá» chức hay váºn chuyá»n, set up tiá»c,…
2. Äá»a hình
 Hãy chá»n những nÆ¡i có thá» dá»
dà ng trang trÃ: Bạn cá» gắng nên chá»n những resort nằm sát biá»n Äá» tiá»n cho viá»c cắm cá»c, neo dây vì trong các resort thưá»ng có nhiá»u cây cá»i và do có má»t khu vá»±c có nhà và cây cá»i phÃa sau nên khu vá»±c tá» chức cÅ©ng phần nà o cÅ©ng ÄÆ°á»£c chắn bá»t gió biá»n. Nếu chá»n ÄÆ°á»£c má»t bá» cát dà i bằng phẳng thì cà ng tá»t.
3. Thá»i tiết
Äây là yếu tá» phức tạp nhất mà không má»t ngưá»i là m evenr dù là chuyên nghiá»p có thá» lưá»ng ÄÆ°á»£c. Äặc biá»t có má»t khó khÄn nữa là thưá»ng các mùa Äẩy mạnh các hoạt Äá»ng quảng bá hay du lá»ch thưá»ng và o tháng 7, 8, 9 là mùa mưa nên những sá»± kiá»n tá» chức event và o thá»i Äiá»m nà y rá»§i ro rất cao. HÆ¡n nữa, á» khu vá»±c miá»n Trung, nÆ¡i táºp trung các khách sạn lá»n có biá»n thì diá»
n biến thá»i tiết khó chá»u hÆ¡n vá»i mưa bão thất thưá»ng, cá»±c kỳ vất vả cho khâu tá» chức và dá»± phòng.
4. Tiá»c
Nếu như chá»n ÄÆ°á»£c Äá»a Äiá»m Äã khó, viá»c phục vụ tiá»c còn khó khÄn hÆ¡n vì Äiá»u kiá»n á» bên bá» biá»n khác vá»i phục vụ tiá»c trong nhà , nà o gió, nà o cát, nà o sương, và Äá» Äảm bảo ÄÆ°á»£c Äiá»u kiá»n vá» sinh cÅ©ng như các tiêu chuẩn vá» hình thức và chất lượng thức Än là má»t sá»± cá» gắng cá»§a Äá»i ngÅ© phục vụ và những ngưá»i phụ trách tiá»c.
5. Khách má»i
Dá»± liá»u sá» lượng và chất lượng khách má»i: Vì tá» chức á» không gian má» nên Äá»i tượng khách má»i cÅ©ng phải xem xét sao cho phù hợp. Há» có thá» là những khách rất VIP nhưng cÅ©ng phải có phong cách cá»i má» và hiá»n Äại. Không phải khách má»i nà o cÅ©ng muá»n dùng tiá»c hay tham gia chương trình trong má»t không gian trá»ng vá»i gió thá»i bạt má»i thứ Äi. Äiá»u nà y bạn nên thông báo cho khách hà ng cá»§a bạn nếu há» có ý Äá»nh tá» chức event tiá»c bên bá» biá»n, vì nhiá»u khi khách má»i cá»§a há» sẽ không hà i lòng nếu cách tá» chức không phù hợp vá»i há».
6. Thi công, set up
Sau những yếu tá» Äã liá»t kê á» trên thì bạn cÅ©ng phần nà o hình dung ÄÆ°á»£c những khó khÄn trong viá»c thi công. Viá»c set up cho má»t sá»± kiá»n  ngoà i biá»n tá»n rất nhiá»u công sức và mất khá nhiá»u nhân lá»±c cÅ©ng như thá»i gian. Do Äó bạn cần phải lưu ý vấn Äá» nà y Äá» tìm cho mình má»t êkip là m viá»c ưng ý và hiá»u quả nhất.
7. Váºn chuyá»n
 Thưá»ng thì các resort hay khách sạn nằm á» biá»n sẽ cách xa khu trung tâm, nên viá»c váºn chuyá»n tương Äá»i xa và vất vả, vì váºy, bạn nên tÃnh thêm chi phà nà y vá»i khách hà ng, nếu không, chá» và i khoản nhá» nà y thôi cÅ©ng khiến cho ngân sách cá»§a bạn Äá»i lên rất nhiá»u.
8. Back up
Như Äã nói á» trên, vá»i những sá»± kiá»n nhiá»u rá»§i ro, phương án back up luôn là Äiá»u cần thiết và tháºm chà cần Äến 2,3 phương án sao cho an toà n nhất bá»i thá»i tiết luôn có thá» thay Äá»i Äặc biá»t á» các tá»nh miá»n Trung và miá»n Nam. Äá» Äảm bảo tÃnh thà nh công cho chương trình cá»§a bạn hãy luôn có kế hoạch dá»± phòng.
9. Quản lý
Vì không gian trá»ng nên bạn phải quản lý tá»t khu vá»±c tá» chức sá»± kiá»n và khách má»i, có thá» giá»i hạn khu vá»±c tá» chức bằng các pano chữ A và quản lý khách má»i bằng thiá»p má»i hay là hoa cà i áo Äặc trưng hay những váºt lưu niá»m Äeo tay, Äá» phân biá»t ÄÆ°á»£c khách má»i cá»§a chương trình và khách lẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét